Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Cách tắt tự động Update Windows 10

Cách tắt tự động update Windows 10
Không giống như các phiên bản trước, chức năng tắt tự động update Windows 10 không tích hợp trong bảng điều khiển Control Panel, vì vậy việc tắt update Win 10 không phải ai cũng biết mặc dù nó tương đối đơn giản. Hôm nay, Sửa máy tính tại nhà sẽ hướng dẫn các bạn cách làm đơn giản trong 5 phút.

Cách làm
Trên mạng có một số cách hướng dẫn, nhưng theo kinh nghiệm của mình đã thực hiện trên hàng trăm máy tính của khách hàng, cách mà tôi hướng dẫn dưới đây là đơn giản nhất.

Bước 1: Tại màn hình desktop bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng This PC sau đó chọn Manage. Xem hình dưới:

sua may tinh quan 9
Tắt update win 10
Bước 2: Đợi khoảng vài giây cửa sổ Computer Managerment hiện ra các bạn tiếp tục click đúp vào Services and Applications và click vào Services như hình dưới:

Hướng dẫn tắt update win 10 chi tiết
Bước 3: Trong danh sách Services được sắp xếp theo bảng chữ cái, các bạn kéo xuống và tìm đến Windows Update. Click chuột phải và chọn Properties.

Bước 4: Cuối cùng, bạn chọn Startup type: Disabled và click vào Stop, sau đó nhấn OK thứ tự như hình ảnh.

Tắt update win 10 cực đơn giản
Vậy là mọi phiền nhiễu về việc update Win 10 đã được giải quyết.

Đây là link tải Win 10 ISO bản chuẩn từ Microsoft

Ưu điểm, nhược điểm khi tắt update Windows 10
Ưu điểm: Tắt update giúp bạn không phải cài những gói cập nhật không mong muốn làm nặng máy bởi vì Win 10 không có tùy chọn cập nhật từng packet  như Windows 7. Không phải gặp phiền toái khi windows tự chạy nền cập nhật bắt khởi động lại nhiều lần. Quá trình khởi động lại rất lâu đối với những máy cấu hình yếu.

Nhược điểm: Tắt update đồng nghĩa với bạn không được sử dụng những tính năng cập nhật từ Microsoft, các bản vá lỗi, bảo mật và không thể cập nhật được Windows Defender (phần mềm diệt virut tương đối tốt của Microsoft). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Windows 10 đã hoàn thiện và không có lỗi đáng kể nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét