Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Tăng tốc tải file với Free Download Manager

Sửa Máy Tính Tại Nhà Quận 10 Kết nối internet theo kiểu quay số DialUp đã dần nhường chổ cho ADSL. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều địa phương chưa có cổng ADSL và chất lượng cũng như tốc độ kết nối vẫn là điều còn gây tranh cãi. Vì vậy, để tải một file lên mạng hoặc lấy file về máy tính rất cần những phần mềm hỗ trợ để tăng tốc thực thi.

Một trong số những phần mềm giúp người dùng thực hiện tăng tốc tải file với các đặc điểm: Miễn phí, tương thích Windows kể cả Vista, hỗ trợ giao diện tiếng Việt… là Free Download Manager (FDM). Phiên bản 2.5 của FDM được phát hành ngày 15.08.2007. Dung lượng 5,43 MB.

FDM giúp tăng tốc tải file bằng cách chia file thành nhiều gói nhỏ và tải cùng lúc về máy tính do vậy có thể giúp tăng tốc tải file đến 600%. FDM còn hỗ trợ việc tải file nếu bị gián đoạn, không cần phải tải lại từ đầu mà chỉ tải tiếp tục những gói còn thiếu của file.

Các tính năng mới của FDM 2.5 là: Sửa Máy Tính Tại Nhà Quận 11

+ Cho phép tải file từ các website sử dụng các giao thức HTTP, HTTPS, FTP và cả BitTorrent.

+ Cho phép tải file Flash video từ các site như YouTube, Google video, sau đó lưu dưới định dạng FLV hoặc chuyển đổi sang các định dạng video khác.

+ Là phẩn mềm mã nguồn mở dưới giấy phép GNU GPL

+ Công cụ Free Upload Manager giúp người dùng dễ dàng tải file lên mạng, bên cạnh đó còn tích hợp vào hệ thống thông qua Windows Explore, IE, OE.

Sau khi cài đặt FDM sẽ chạy thường trú dưới khay hệ thống, khi ra lệnh tải file nó sẽ hoạt động một cách tự động.

Điều khá độc đáo của FDM là cho phép chúng ta chuyển từ một phần mềm cần cài đặt sang dạng Portable, dễ dàng và thuận tiện sử dụng mọi nơi, mọi lúc. Để làm được điều này, sau khi cài đặt, mở cửa sổ chính của FDM, bấm vào menu FileCreate Portable Version, chỉ vị trí lưu trên ổ đĩa cứng hoặc USB Flash Driver rồi bấm OK.

Trong giao diện chính của FDM có 3 thẻ giúp người dùng dễ dàng thao tác là:

+ Downloads: Cho phép tải tất cả các loại file

+ Flash Video Downloads: Giúp tải file video dạng Flash từ Google video và YouTube dễ dạng hơn

+ Upload: Tải file từ máy tính lên internet Sửa Máy Tính Tại Nhà Quận 12

Trên đây là một số điều căn bản về FDM, hy vọng rằng phần mềm miễn phí này sẽ giúp người dùng thoải mái hơn khi cần tải file cùng internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét