Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Từ Khoá LSI Là Gì? Vai Trò Và Cách Sử Dụng Từ Khoá LSI Trong Content SEO

 Cốt lõi của trang web là nội dung trên đó. Chìa khóa dẫn người đọc đến các trang web là khoảng khóa chính. Bên cạnh đó, cũng đều có thể coi LSI là các biển chỉ đường dẫn người sử dụng truy cập vào trang. Phương thức tối ưu Content theo ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI). Một trong số khuynh hướng SEO Onpage 2019 và 2020 mà các SEOer đang theo đuổi. Và nếu bạn bỏ lỡ kỹ thuật này thì trang sẽ mất nhiều cơ hội lên TOP.

Từ khóa LSI là gì?

MỤC LỤC

LSI là tên gọi tắt là Latent Semantic Indexing. LSI bao hàm những từ khóa liên quan đến từ khóa chính. Phương pháp này được được nhiều công cụ tìm kiếm trong đó có Google sử dụng. Từ khóa LSI quyết định sự liên kết giữa các thực thể khác nhau của nội dung website. Chúng giúp công cụ tìm kiếm hiểu được ý nghĩa nội dung văn bản.
Mật độ từ khóa: sự sinh ra của từ khóa LSI.

Từ LSI từ khóa LSI
Khái niệm từ khóa LSI

Mật độ từ khóa là số lần xuất hiện của một từ khóa trong phần nội dung bài viết. Mật độ từ khóa được tính theo đơn vị %. Cách tính mật độ từ khóa như sau: lấy số lần xuất hiện của từ khóa đó trên trang web rồi chia cho tổng số từ của trang.

  • TÌM KIẾM BACKLINK CHẤT LƯỢNG VỚI NGÂN SÁCH EO HẸP
  • Hướng Dẫn Chèn Link Fanpage Facebook vào Website Chuẩn Nhất
  • HIỆU QUẢ KHÁC BIỆT GIỮA MARKETING ONLINE VỚI MARKETING TRUYỀN THỐNG
  • Tổng Hợp Toàn Bộ Những Từ Khóa Bị Cấm Khi Chạy Quảng Cáo Facebook và…
  • Hướng Dẫn Gỡ Phạt Tên Miền Website Trên Facebook Thành Công 100%

Mật độ từ khóa là cách Google định vị xem một website cụ thể có liên quan hay không. Các SEOer tận dụng triệt để thậm chí lạm dụng chỉ số này. Đó là cách nhồi nhét từ khóa (keyword stuffing).

Để tạo ra kết quả kiếm tìm liên quan hơn, Google đã phát triển một giải pháp. Quá trình này bắt đầu với sự ra đời của thuật toán Google Panda và Google Hummingbird. Google đã chống lại hiển thị những nội dung kém chất lượng; có độ chất spam xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Từ đó, việc sử dụng từ khóa LSI được đánh giá cao bao gồm cả hình thức lẫn nội dung.

Một số ví dụ cho từ khóa LSI

Ví dụ, từ khóa chính là “kem chống nắng”. LSI sẽ là các từ như: nhãn hiệu kem chống nắng “ innisfree”, “Vichy; công hiệu kem chống nắng “bảo vệ nước da dưới ánh nắng mặt trời”; đặc điểm “chống nước”, “chỉ số SPF”.
Hoặc, các từ khóa như “phố cổ”, “cốm”, “ba mươi sáu phố phường” sẽ dẫn đến từ khóa “TpHCM”.

Nếu trang của bạn có chứa các từ như: “vịnh”, “du lịch”, “bãi biển”, “SunWorld”, “du thuyền”, “resort”, …. thì rất cũng có thể có thể trang đó nói tới dịa dinh du lịch vịnh Hạ Long.

Ví dụ từ từ LSI

Tìm từ khóa LSI miễn phí trên Google

Tính năng gợi ý từ khóa

Google có tính năng gợi ý từ khóa. Đó là “Autocomplete” và “Suggest”. Bạn nhập từ khóa mình cần vào hộp tìm kiếm của Google. Bạn sẽ thấy hàng loạt các gợi ý được trả về cho việc tìm kiếm ấy của bạn. Những từ gợi ý đây chính là những từ khóa LSI tuyệt vời.

Tính năng “Searches related to”

Tính năng “Searches related to” của Google cũng đem đến nguồn tài nguyên từ khóa LSI phong phú. Bạn có thể nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm của Google. Tại trang hiển thị kết quả, bạn cuộn chuột xuống phía dưới cùng. Google sẽ cho ra 8 gợi ý bổ sung để thêm vô list từ khóa LSI của bạn.

Thông qua các từ được in đậm

Một cách tìm kiếm từ khóa LSI nữa đây chính là thông qua từ được in đậm. Bạn thi hành một tìm kiếm. Google sẽ hiển thị ra một số từ có chữ in đậm màu đen. Đây chính là khoảng khóa LSI. Các từ khóa này giúp nội dung của bạn đảm bảo được sự liên quan tới vấn đề kiếm tìm và dễ dàng được tìm thấy hơn.

Sự trợ giúp của 1 số công cụ

Một trong số công cụ được rất nhiều SEOer chọn lựa hiện bây giờ chính là: Google Keyword Planner hoặc Google Keywords Tool. Đây là các công cụ miễn phí cực kì hiệu quả.

Khi gõ từ khóa vào ô “Keywords ideas” sẽ thấy Google liệt kê các thông số vừa tìm. Đồng thời phần phía dưới là rất nhiều cụm từ liên quan.

Các thẻ trên Google Image

Khi tìm kiếm một từ khóa trên Google Image, bạn sẽ phát giác ra nhiều từ khóa LSI. Ví dụ, bạn tìm kiếm từ “thức ăn” trên Google Image. Bạn sẽ tìm được các từ khóa LSI như: “ăn vặt”, “fastfood”, “ngon, “ngộ độc”.

Một số công cụ tìm từ khóa LSI khác

LSIGraph

Một công cụ miễn phí khác, LSIGraph được thiết kế đặc biệt. Nó tạo các từ khóa LSI bổ sung cho nội dung trang hiện có của bạn. Bạn chỉ cần nhập từ khóa mục tiêu vào công cụ trên trang LSIGraph. Sau đó bạn sẽ nhận được bản kê từ khóa LSI khá mạnh để làm được khả năng sử dụng.

Truy cập: https://lsigraph.com/

Công cụ tìm từ khóa LSI 

Keys4up

Keys4up là một trình tạo từ khóa rất đơn giản. Nó cung cấp khoảng 10 từ khóa LSI cho từng truy vấn tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn muốn có quyền truy cập vào danh sách từ khóa đầy đủ. Bạn bạn cần đăng ký với địa điểm thư của bạn.

Công cụ cung cấp cho bạn tùy chọn hiển thị các từ khóa LSI có chứa 1, 2 hoặc hơn 3 từ. Điều này thật đơn giản nếu bạn đặc biệt kiếm tìm các từ khóa đuôi ngắn hoặc dài. Một tính năng đặc biệt của công cụ này là chỉ số mật độ từ khóa LSI nên dùng.

Biểu đồ LSI Twinword

Twinword Ideas LSI Graph là một công cụ thú vị khác. Biểu đồ LSI hiện thị một bản đồ các từ khóa LSI. Đây là công cụ duy nhất tạo ra các keyword LSI có khả năng tăng chừng độ liên quan của nội dung với chủ đề của bạn.

Bạn có thể có tài năng và quan trọng, đoái hoài đến sự tin tưởng của bạn.

Sử dụng từ khóa LSI

Đặt từ khóa LSI vào vị trí nào trong bài viết?

Bạn biết đó từ khóa LSI là dạng từ khóa mang tính hỗ trợ và giúp công cụ kiếm tìm định vị nội dung chính trong bài. Do đó, bạn cũng có thể có thể đặt ở vị trí nào để nội dung tự nhiên, tránh nhồi nhét từ khóa không có nghĩa trong bài viết. Khi Google quét nội dung mà thấy có những từ này là ổn, ngữ nghĩa nội dung của bạn được làm rõ, vậy là bạn đã thành đạt rồi

Các vị trí cũng có thể có thể đặt LSI keyword như:

– Thẻ tiêu đề trang

– Trong các thẻ tiêu đề H1, H2, H3…

– Thẻ meta description: ngoài từ khóa chính, bạn nên dùng kết hợp khôn ngoan thêm một hoặc 2 từ khóa LSI

– Trong phần chữ thay thế của ảnh (thuộc tính alt=”” )

– Trong các link và anchor text: gia tăng thêm sự tồn tại của từ khóa loại này ở những vị trí nổi bật.

– Trong nội dung chính của trang, nếu cũng có thể thì nên sử dụng trong khúc mở màn và đoạn kết thúc.

Trên này là chia sẻ chi tiết của PCI về từ khóa LSI. Chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về loại từ khóa này rồi phải không nào? Nếu bạn có bất kể câu hỏi thắc mắc nào cần giải đáp về loại từ khóa này. Đừng ngại ngần hãy comment ngay phía dưới bài viết để được hỗ trợ chia sẻ nhanh nhất bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét