Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Tổng hợp các tuyệt chiêu SEO hiệu quả nhất hiện nay

 May mắn thay, bạn cũng có thể có thể tìm thấy tất cả  81 thủ thuật SEO website ngay tại đây. Mà bạn chẳng cần tốn thời gian đi nơi khác.

Bài viết này sẽ cho bạn đầy đặn các tin tức về các bí kíp seo website hiệu quả nhất!

Cảnh báo : Những kỹ thuật được tôi tổng hợp bên dưới đây rất cơ bản!

Nếu bạn SEO đã lâu và có thừa những kinh nghiệm thực chiến? Tin tôi đi, ít nhất một điểm được liệt kê bên dưới đây có thể bạn vẫn không thực hiện.

Và tin tốt là, bạn có thể thực hành nó một mình!

Bắt đầu ngay nhé!

Phần 1: Thủ Thuật SEO – Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khoá nên là điểm khởi điểm cho bất kỳ chiến dịch SEO web  nào.

Tại sao ư?

Bởi vì nếu bạn thực sự không biết khách hàng đang kiếm tìm điều gì trong thị trường của mình. Bạn làm một cách hên xui thì kết quả đạt được cũng sẽ rất hên xui.

Hãy để tin tức dữ liệu quyết định hướng đi chiến lược của bạn.

Dưới này là những lời chỉ bảo của tôi để giúp bạn nghiên cứu từ khóa SEO  dễ dàng hơn.

1. Nhắm đến những từ khóa mục tiêu 

Rất nhiều người đang mắc 2 lỗi này khi chọn các từ khoá mục tiêu:

  • Tối ưu các từ khoá không liên quan trên cùng 1 URL

  • Tối ưu 1 từ khóa trên rất nhiều URL

Bạn cần nhớ rằng: Mỗi trang/bài đăng trên trang web chỉ nên nhắm vào  một chủ đề chính .

Gửi nội dung trang web của mình đến một người bạn và hỏi họ xem. Họ có biết “trang này đang nói tới gì” không để làm được thể chọn được từ khóa chính xác.

Điều quan trọng là  KHÔNG tối ưu cùng một từ khóa trên rất rất nhiều trang khác nhau.

Vì Google thường chỉ chọn một trong những trang này để xếp hạng từ khóa đó. Và nhỡ đâu nó lại xếp hạng trang bạn không mong muốn lên top thì thật là đáng tiếc.

Khi tối ưu 1 từ khóa trên nhiều URL khác nhau, khả năng cực cao bạn đang gặp vấn đề với lỗi Keyword Cannibalization.

Tuy nhiên, bạn bao giờ cũng nên sử dụng Google để search từ khóa ấy trước khi bắt tay vào làm. Vì nó sẽ giúp bạn hiểu rằng đâu là content tốt nhất cho 1 từ khóa trong mắt của Google.

Nếu đa số các kết quả đang nằm top khác biệt quá độ so với nội dung mà bạn đang gắng gượng SEO, thì có lẽ từ khóa này sẽ không cần là sự chọn lựa tốt.

Từ khóa quảng cáo adwords

Tương tự với những từ khóa xuất hiện nhiều SERP feature (ví dụ: feature snipper, quảng cáo Adwords, shopping result, v.v.). Chúng sẽ đẩy các kết quả xếp hạng organic xuống thấp, dẫn đến CTR thấp hơn và lưu lượng truy cập vào ít hơn.

2. Chọn những “từ khóa thông tin” thay vì những “từ khóa điều hướng”

Đôi khi bạn tìm thấy một từ khóa có lượng search “ngất ngây” trong qui trình nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên một từ khóa có lượng search lớn, không có nghĩa là nó sẽ là một lựa chọn tốt.

Bạn phải xem xét những “ý định” đằng sau việc tìm kiếm.

Ý định tìm kiếm (search intent)

> >  Ý định kiếm tìm (search intent) là gì? 4 loại từ khóa theo ý định tìm kiếm và cách thức tối ưu content  tăng dùng thử người dùng, rank top hàng loạt keyword.

Ví dụ: “Google Analytics” có thể giống như 1 từ khóa tốt để thử và xếp thứ hạng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì có tới 1 triệu lượng kiếm tìm mỗi tháng! Khủng khiếp chưa.

google analytics

Nhưng…

Phần lớn các kiếm tìm đó chỉ là những người muốn đăng nhập vào Google Analytics. Có lẽ họ cho dù sẽ không thèm để ý đến trang web tại vị trí 2. Chỉ chăm chăm click vào địa thế đầu để vào GA thôi.

Cá nhân tôi search từ Google Analytics cả chục lần mỗi ngày.

Bây giờ nếu chúng ta cuộn xuống, sẽ tìm thấy từ khóa “cách sử dụng Google Analytics”.

số lượt tìm kiếm từ khóa 1 tháng

Có khoảng 1.900 lượt tìm kiếm một tháng. Chắc chắn là có chừng 1900 người khác nhau kiếm tìm hướng dẫn này. Rõ ràng, này là sự chọn lựa tốt hơn.

Tuy nhiên, không phải nhất thiết chỉ quan tâm đến lượng search của từ khóa. (Trừ khi bạn bán quảng cáo).

Bạn nên tìm cách xếp hạng các từ khoá mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Nghĩa là những người mang lại lưu lượng truy cập sẽ chuyển thành khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Xác định từ khóa tiềm năng

Dưới đây là một số câu hỏi sẽ giúp định vị từ khóa tiềm năng:

  • Những người đang tìm kiếm từ khóa này có khả năng muốn mua những gì bạn bán không?

  • Có cách nào rõ ràng để chuyển đổi lưu lượng truy cập từ keyword này sang khách hàng tiềm năng?

  • Lượng kiếm tìm của từ khóa có đủ lớn và đáng giá từ góc độ buôn bán không?

  • Khối lượng tìm kiếm có tới từ quốc gia mục đích của bạn không? (nghĩa là khách hàng của bạn ở đâu)

Nếu lời giải đáp cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này là “không”, thì bạn nên lựa chọn 1 chọn lựa khác nhé!

3. Tìm các từ khóa cạnh tranh thấp

Trong trường hợp, bạn mới thành lập website và website bạn chưa hiện diện tính tin cậy. Thế thì bạn không dễ để xếp thứ hạng các từ khóa có độ cạnh tranh cao.

Bạn sẽ khiến được, nhưng sẽ cực khó dàng chút nào đâu.

Nên tôi khuyên bạn hãy bắt đầu với các từ khóa dễ trước. Đó sẽ là cách kịp thời nhất để bạn kéo traffic về website của mình.

Cách để kiểm tra chừng độ cạnh tranh của từ khóa là gì? Để tôi chỉ dẫn cho bạn. Vào  Ahrefs , mục  Keywords explorer  và xem chỉ số cạnh tranh ở cột  KD  (keyword difficulty)

Vd như nếu bạn đang muốn “quẩy” ở thị trường “dịch vụ seo” như Công Ty Seo PCI thì có lẽ sẽ khó nếu đánh ngay vào từ khóa này từ đâu.

Dịch vụ SEO

Nhưng nó sẽ dễ hơn nếu bạn đánh vào từ khóa “dịch vụ seo tổng thể”

Dịch vụ SEO tổng thể

4. “Ăn cắp” từ khóa đối thủ cho trang website của bạn

Thật tuyệt hảo nếu bạn biết chính xác những từ khóa nào đối thủ cạnh tranh của bạn đang đứng top. Và chúng đem về bao nhiêu lượng traffic đúng không?

Và tuyệt hảo hơn là với Ahrefs cũng có thể cho bạn biết điều ấy!

Chỉ cần nhập tên domain của đối thủ bạn và sau đó vào phần “Organic Keywords”.

Site Explorer  > Nhập domain của đối thủ>   Organic search  >   Organic keywords

Organic keywords

Bạn sẽ được ngay một danh sách tất cả những từ khóa chính mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng. Cool!

5. Cài đặt thông báo để hiểu các Từ khoá Mới của đối thủ cạnh tranh ngay lập tức

Hãy theo dõi sát sao chiến lược nội dung của bên đối thủ bằng phương pháp theo dấu từ khoá mới của họ.

Vì sao? Bởi vì nếu đối thủ cạnh tranh của bạn nhắm mục tiêu vào một từ khóa mới, rất có thể bạn cũng sẽ muốn xếp hạng từ đó.

Hãy thiết lập một cảnh báo trong Ahrefs . Sau đó, Ahrefs sẽ gửi email thông báo đến cho bạn mỗi khi đối thủ của bạn có 1 từ khóa mới được xếp hạng.

Trên thanh công cụ của Ahrefs , chọn  Alerts  >  New keywords  >   Add alert  > nhập domain của đối thủ > set report frequency >   Add

new alter

Đơn giản, nhưng rất hiệu quả!

6. Kiểm tra “lượng traffic tiềm năng” của từ khóa mục tiêu

Hầu hết các website lên top (nhất là top 1) rất nhiều các từ khóa dài, bên cạnh các từ khóa chính.

Bởi thế, chỉ nhìn vào lượng search của từ khóa chính không thôi thì chưa đủ để biết được mọi thứ “lượng traffic tiềm năng” đâu.

Vậy làm làm sao để đo đạc được lượng traffic tiềm năng của một từ khóa bất kì?

Đơn giản…hãy nhìn vào website đứng top 1 có lượng traffic là bao nhiêu

Ví dụ: Từ khóa “best VPN” có lượng search là 105k

lượng traffic tiềm năng

Nhưng khi bạn kéo xuống phần Keywords Explorer Overview, bạn sẽ thấy hằng tháng nó kéo về tới 180k+ traffic mỗi tháng.

số traffic

Bởi vì mỗi website lên top đồng loạt từ biết bao các từ khóa dài. Lượng traffic thực lực thực sự từ “best VPN” vượt xa mức ước lượng.

7. Hãy tìm ra những nội dung mà website bạn không đủ

“Những nội dung bạn còn thiếu” – ở đây ý tôi là những từ khóa đối thủ bạn đã xếp hạng mà bạn chưa có.

Thật không hay chút nào, đúng không?!?

May mắn là bạn cũng có thể có thể xử lý được bài toán này bằng cũng bằng Ahrefs

Audit content cho website:

Site Explorer  > Nhập domain  >   search  >   Organic search  >   Content gaps  > Nhập domains của đối thủ> Show keywords

Content gap

Từ đây mà bạn sẽ biết đối thủ hiện vẫn đang có những content nào? đang lên top những từ khóa nào mà bạn lại chưa có.

8. Tìm ra câu hỏi thực sự người dùng muốn biết và trả lời bằng những nội dung hữu ích

Các trang web Hỏi & Đáp (như Quora) là một nguồn ý tưởng để bạn tìm những từ khoá / nội dung tuyệt vời.

Bí quyết ở này là hãy tìm các câu hỏi đã được hỏi nhiều lần. Bởi ngày nay chưa xuất hiện câu trả lời hay nào được tìm thấy trên Google, người ta mới vào đây hỏi nữa.

quora

Thêm một mẹo khác:

Nếu bạn search một từ khóa, mà kết quả search có trang Quora hoặc website tựa như khác nằm ở trong top 3 thì từ khoá đó có lẽ không cạnh tranh lắm.

Và nếu nó không hơn cạnh tranh, thì đó là một cơ hội cho bạn!

Câu hỏi đặt ra là: Làm làm sao để tìm ra được những từ khóa “cơ hội” này. Hãy sử dụng report “Organic keywords” của Ahrefs site explorer .

Site Explorer  > Nhập Quora.com > Organic keywords > Lọc những từ liên quan đến thị trường của bạn > Lọc 3 vị trí top đầu > Sort by volume

organic keywords quora

Có thể thấy rằng Quora xếp hạng #3 cho từ khóa “SEO lead” (với 450 lượt kiếm tìm / tháng) …

Tất cả chúng ta nên làm để đánh bại Quora trong kết quả tìm kiếm bằng phương pháp tạo ra nội dung hay hơn liên quan tới từ “SEO lead”

Tuyệt vời ông mặt trời!

Bạn có cũng thể tìm thấy các từ khóa liên quan khác với Ahrefs Keywords Explorer :

Keywords Explorer > Nhập từ khóa liên quan> Phrase Match > Lọc bằng những cụm chứa từ “là gì” “như thế nào” “ở đâu”

Phần 2: Thủ thuật SEO website với Content

Giai đoạn nghiên cứu từ khóa… Đã xong!

Giờ thì chắc bạn đã sẵn sàng bắt tay vào tạo lập nội dung xoay quanh những từ khóa này rồi đấy.

Đây được coi là phần thiết yếu nhất của SEO .

Vì suy cho cùng, bạn không thể xếp hạng nếu không có nội dung! Việc tạo ra nội dung hay là một nghệ thuật và người có cách viết content thu hút, lôi cuốn là một nghệ sĩ! Bắt đầu nào.

9. Tìm kiếm ý tưởng tạo nội dung cho bất kì từ khóa nào

Nhiều bạn mắc phải vấn đề là không biết tạo nội dung gì cho từ khóa cần tối ưu cả. Bản thân mình cũng vậy. Nhưng cái khó ló cái khôn.

Tại sao trước tiên ko nghiên cứu thử nội dung tốt nhất hiện giờ là gì? Cũng với Ahrefs , bạn đơn giản nghiên cứu được.

Chỉ cần:  Content Explorer  > Nhập chủ đề của từ khóa>   Explore

content explorer

Trong trường hợp, bạn đã có sẵn trong đầu ý tưởng về từ khóa, thì sao? Hãy lựa chọn đối thủ & cạnh tranh trực tiếp!

Lúc này bạn hãy vào phần “Top Content” trong Ahrefs Site Explorer  để tìm những nội dung nào của đối thủ cạnh tranh được chia sẻ nhiều nhất… sau đó thì gắng gượng tạo nên một cái gì đó tốt hơn là được!

Site Explorer  > Nhập domain của đối thủ >   Explore  >   Pages  >   Top Content

the best page

Bạn sẽ được ngay 1 list những nội dung hay nhất của đối thủ mình, xếp từ trên xuống dưới.

Hãy học hỏi những ý tưởng bài viết này, đầu tư công sức tạo ra một nội dung mới hay hơn, hấp dẫn hơn, thích phù hợp với khuynh hướng tìm kiếm ngay thời điểm hiện tại.

10. Sử dụng case study thực tế trong bài viết

Một trong các cách SEO top google  hiệu quả mà đơn giản để làm nổi bật nội dung của bạn khi viết về các từ khóa thông dụng là hãy viết về những ví dụ thực tiễn trong cuộc sống.

Đưa vào bài viết những dữ liệu thực tế là cách tốt để tạo độ tin tưởng và giả lập các mặt hàng dịch vụ của bạn.

11. Thu hút sự chú trọng của đọc giả ngay từ các dòng chữ trước mắt

OK, Đã có một số người click vào website của bạn từ kết quả tìm kiếm…Hay đấy! Nhưng bạn mới chỉ thành công nửa chặng đường thôi.

Việc của bạn tiếp theo là ra sao giữ chân được đọc giả trên website của bạn. Đó là nguyên do tại sao bạn cần tạo được ấn tượng mạnh mẽ ngay từ những dòng chữ đầu tiên của phần mở đầu.

Sau này là một vài tips để bạn viết phần nào mở màn ấn tượng:

  • Cố gắng ngắn gọn, súc tích.
  • Vào thẳng vấn đề: đọc giả sẽ nắm bắt được thông tin gì khi đọc bài viết của bạn.
  • “Thả mồi” người đọc.

2 ý trước mắt khá rõ rệt để bạn biết rằng rồi. Nhưng làm ra sao để “thả mồi” người đọc đây?

Cơ bản thì bạn luôn phải làm đọc giả thích thú với từng dòng chữ họ đọc…và không muốn bấm vào nút X.

Thả mồi ở đây nghĩa là hãy gợi mở vấn đề 1 chút, gợi mở liên tục về nội dung sắp nhắc đến để người đọc đọc đến cuối cùng . Đây là cách giữ chân họ tốt nhất.

Nhưng, điều quan trọng là…

Không “thủ thuật” nào hiệu quả nếu nội dung bạn viết chẳng thể trả lời được vấn đề đọc giả đang tìm kiếm.

May mắn thay, có một phương pháp rất dễ để tìm ra những truy vấn này. Chỉ cần vào phần “organic keywords” trong Ahrefs.

Nhập vào bất kỳ URL nào là bạn sẽ nhận được danh sách mọi thứ các từ khóa kéo traffic vào trang đấy.

keywords traffic

12. Nội dung phải dễ đọc dể hiểu

Không có gì xấu đi việc nhấp vào một kết quả kiếm tìm mà đọc một bài viết chẳng hiểu “mô-tê” gì ở trỏng.

Phân tích từ khóa với Google Keyword Planner, Google Suggest

Keyword là gì tác dụng và khái niệm của keyword

12 Xu Hướng SEO 2020 Giúp Bạn “Lên Đỉnh” Google

MẬT ĐỘ TỪ KHÓA LÀ GÌ? TỶ LỆ BAO NHIÊU % LÀ TỐT CHO SEO?

Content là gì?

Organic Keywords là gì? Cách thức để tăng Organic Keywords như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng trình soạn thảo và content nội dung chuẩn SEO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét