Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

Sửa Chữa Máy Vi Tính Đường Hai Bà Trưng

Sửa Chữa Máy Vi Tính Đường Hai Bà Trưng

Trường Thịnh Group SỬA MÁY TÍNH- LAPTOP – NẠP MỰC IN- CÀI ĐẶT PHẦN MỀM TẬN NƠI QUẬN 1
“Uy Tín – Chuyên Nghiệp” ĐT: 02866.834.835– 0989.228.326
website: công ty seo
Nổi Bật: Dịch Vụ SEO, Đào Tạo SEO, Thiết Kế Web, Thiết Kế In Ấn
Dịch Vụ Sửa Máy Tính Tại Nhà Quận 1
Cách đổi tên file hàng loạt trên máy tính Windows và Macbook – Đổi tên file hàng loạt trên máy tính là cách đơn giản và hiệu quả để có thể kiểm soát dữ liệu của người dùng. Nếu bạn đang phân vân không biết cách làm…
Home » Cách thay tên file đồng loạt trên máy tính Windows và Macbook
Hướng dẫn

Cách đổi tên file hàng loạt trên máy tính Windows và Macbook

doi tap tin hang loat
Đổi tên file đồng loạt trên máy tính là cách đơn giản và hữu hiệu để cũng có thể có thể khống chế thư viện của người dùng. Nếu bạn đang phân vân không biết làm làm sao để thực hành thay tên tập tin hàng loạt trên máy tính Windows và macOS thì nên tham khảo việc làm trong bài viết dưới đây.

Những cách thức thay tên file chủ yếu sử dụng tiện ích có sẵn trên hệ điều hành, mời các bạn theo dõi.
Nội dung
  • Sử dụng Windows Explorer/File Explorer để đổi tên file đồng loạt
  • Cách Sử Dụng Command Prompt (CMD) để đổi tên file hàng loạt
  • Cách Sử Dụng Windows PowerShell Để Đổi Tên File Hàng Loạt
  • Hướng dẫn đổi tên file đồng loạt trên Macbook
  • Lời kết

Hướng dẫn thay tên file hàng loạt trên Windows 10

Sử dụng Windows Explorer/File Explorer để thay tên file hàng loạt

Bước 1 Việc trước mắt các bạn càng phải chọn mọi thứ những file muốn đổi tên.
Chú ý: Đây là cách thức sẽ tạo nên những file mang tên tương tự nhau, nhưng vẫn đáp ứng chúng ta có thể phân biệt được những file này sau khi đổi tên. Chính vì thế mà đây được xem là cách thức thay tên file hàng loạt rất hiệu quả chỉ sau một vài thao tác.
Bước 2:   Tiếp theo, sau khi đã chọn các file cần thay tên bạn hãy nhấn Rename trên thanh công cụ (Windows Explorer), hoặc cũng có thể có thể nhấn phím F2 nếu như bạn đang sử dụng Laptop.
Bước 3: Lúc này, bạn hãy nhập tên mới cho file đang được chọn đánh dấu, sau đó nhấn Enter. Kết quả là tất cả các file bạn chọn đều tự động thay tên theo tên file bạn vừa nhập. Khác biệt duy nhất mà chúng ta cũng có thể nhận ra các file là chữ số được thêm nữa đằng sau mỗi tên file.
Trước khi thay tên file
Sau khi đã đổi tên file đồng loạt
Lên trang đầu ↑

Cách Sử Dụng Command Prompt (CMD) để đổi tên file đồng loạt

Bước 1 : Đầu tiên bạn cần truy cập vào thư mục chứa tập tin cần thay tên file hàng loạt. Bạn click chuột phải vào tập tin bát kì sau đó chọn Open command windows here (Windows 7) hoặc vào  File Explore  (Windows 8) chọn menu  File  >   Open command prompt  >   Open command prompt .
Bước 2 : Trong cửa sổ dòng lệnh ngày nay sẽ hiển thị thư mục bạn chọn, bây giờ bạn hãy nhập dòng lệnh: ren file*.A name*.A để đổi tên file hàng loạt. Hãy nhớ thay thế “file” bằng tên tập tin hiện tại và “name” là tên mới muốn đổi, trong đấy A là phần mở rộng của tập tin tỉ dụ HTML, JPEG, TXT. Chẳng hạn bạn muốn đổi tên của mọi thứ các file .html trong thư mục thì lệnh sẽ như sau:
 ren file*.html name*.html 
Sau khi qui trình thay tên hoàn thành, mọi thứ các tập tin trong thư mục đó sẽ được đổi sang tay mới, phần mở rộng của file vẫn được giữ nguyên. Trong trường hợp bạn muốn thay đổi cả phần mở rộng của nhiều tập tin cùng theo đó thì sử dụng lệnh:  ren *.html *.txt.
Lệnh trên sẽ thay tên mọi thứ các tập tin với phần mở rộng từ  *.html sang *.txt.
Lên đầu trang ↑

Cách Sử Dụng Windows PowerShell Để Đổi Tên File Hàng Loạt

Bước 1  Bạn truy cập vào thư mục chứa các file cần đổi tên, sau đó các bạn mở Windows PowerShell theo hướng dẫn như hình dưới.
Bước 2:  Bây giờ bạn hãy nhập vào dòng lệnh:
 dir | %{$x=0} {Rename-Item $_ -NewName "TestName$x.html"; $x++ } 
Trong đó:
  • TestName: Nhập tên bạn muốn đổi
  • Html: Là định hình File mà bạn mong muốn đổi, nếu không thích đổi định hình File mới, bạn hãy nhập định dạng File cũ.
Trong đó đừng quên thay đổi “ TestName ” bằng tên tập tin muốn đổi sang. Nếu muốn thay đổi cả phần mở rộng của tất cả các tập tin trong một thư mục, sử dụng lệnh:
 Get-ChildItem *.html | Rename-Item -NewName { $_.Name -replace '.html','.txt' } 
 Lên trang đầu ↑

Hướng dẫn đổi tên file hàng loạt trên Macbook

Theo phần đa người sử dụng máy tính hiện nay đều nhận định Macbook khó sử dụng hơn Windows. Có lẽ cũng bởi người dùng đã quá quen với các phím tắt chức năng, phần còn lại là có thể là do chúng ta chưa khám phá hết tính năng trong máy Macbook. Chẳng hạn như tính năng thay tên file đồng loạt trên Macbook này là công cụ hùng mạnh hơn nhiều so với việc đổi tên file thông thường trên Windows.

Sử dụng cách truyền thống để thay tên file đồng loạt trên Macbook

Cách truyền thống tức là chúng ta sẽ sử dụng công cụ có sẵn trên máy tính để đổi tên file mà không cần đến sự trợ giúp của ứng dụng hay phần mềm nào khác.
Bước 1:  Để dễ hình dung, Topthuthuat có 6 file cần thay tên theo trật tự nhất định. Để thực hành điều này, chúng ta cũng có thể thay tên file hàng loạt bằng cách kéo chuột chọn mọi thứ 6 file này.
ước 2:  Tiếp theo, bạn click chọn File  Rename 6 items để triển khai đổi tên file hàng loạt.
Bước 3:  Ở bước này, bạn sẽ thấy một giao diện đơn giản, chính là công cụ giúp chúng ta thay tên file. Hãy nhấn chọn Replace Text để lựa chọn phương pháp đổi tên.
Bước 4:  Bạn càng phải chuyển Replace Text  sang  Format  mới có thể tiến hành đổi tên file đồng loạt trên Macbook được. Bạn để ý bên dưới sẽ được phần Custom Fomart  là chỗ cho phép đặt tên file cần đổi, sang ngang là Start number at  cho phép bạn nhập vào thứ tự của các file bắt đầu từ số mấy.
Tại trường Name Format sẽ được 3 tùy chọn dành cho bạn:
  • Name and index:  tức là thay tên và đi cùng đó là giá trị số lũy tiến, chẳng hạn như: Topthuthuat.com_1
  • Name an Counter:  Cho phép bạn đổi tên và đi kèm với đó là số đếm, chẳng hạn: Topthuthuat.com_00001.
  • Name and Date:  Cho phép chúng ta thay tên theo ngày, chẳng hạn: Topthuthuat.com-30-4-2019.
Nhìn sang kế bên bạn sẽ thấy phần Where , ở đây có 2 giá trị: after name  – cấp phép đặt giá trị số ngay sau tên file ; before name – cho phép đặt số trước tên file .
Bước 5:  Sau khi bạn đã hoàn thành các thông số như trên, hãy click vào Rename  và kết quả sẽ có như hình dưới đây. 

Cách đổi tên file hàng loạt trên Macbook bằng NameChanger

NameChanger là một phần mềm của bên thứ ba, nó hoạt động trên nền tảng Mac OS cấp phép người dùng đổi tên file tức thì và hỗ trợ nhiều tinh chỉnh khác nhau. Sau đây là cách thay tên file hàng loạt trên Macbook đơn giản nhất sử dụng ứng dụng NameChanger.
Bước 1:  Trước hết bạn phải tải NameChanger về máy tính Macbook, sau đó vào phần Download trên máy để mở và cài đặt phần mềm.
Bước 2: Trường hợp máy tính có hỏi bạn có chắc chắn muốn cài đặt NameChanger không thì bạn hãy chọn Open. Đây là thông báo của hệ thống muốn nhắc nhở người dùng cần cân nhắc khi cài đặt các ứng dụng không phải từ kho ứng dụng của Macbook.
ước 3:  Sau đó, giao diện của NameChanger  sẽ hiện lên, bạn sẽ nhận thấy giao diện của ứng dụng khá đơn giản. Nhấn click vào phần giữa của ứng dụng, sẽ được một số tùy chọn khác nhau giúp người sử dụng đổi tên file hàng loạt . Ở đây chúng tôi chọn Sequence tùy chọn giúp thay tên file 1 cách đơn giản nhất.
Đừng quên kéo thả mọi thứ các file bạn mong muốn thay tên vào trong giao diện của NameChanger, hoặc bạn cũng cũng đều có thể sử dụng nút Add để thêm file.
Bước 4:  Bạn hãy nhập tên file muốn đổi trong phần Sequence, sau đó chọn lựa thứ tự bắt đầu, tiếp tục chọn lựa hiển thị sau nhiều chữ số với of Digits, và bắt đầu với 1 tại trường Starting at.
Bước cuối cùng, bạn hãy nhấn vào  Rename quá trình đổi file hàng loạt trên Macbook sẽ được hoàn thành.
Bước 5:  Kết quả sẽ có trả về ngay sau đó, đồng loạt file đã được thay tên theo đòi hỏi và đã được hiển thị trong danh mục Original Filename  ở bên trái.
Bước 6:  Bạn cũng đều có thể coi lại kết quả sau khi đã thực hiện thay tên file hàng loạt, chúng được lưu trong thư mục chứa. Tất cả các file đã được đổi tên hàng loạt và đương nhiên là chúng không có lỗi gì diễn ra cả.
Lên trang đầu ↑

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những cách giúp bạn thay tên file hàng loạt trên máy tính hệ điều hành Windows mà Macbook. Cả Windows và Macbook đều có tính năng có thể hỗ trợ người sử dụng thay tên hàng loạt file, tuy vậy nhưng vẫn có những ứng dụng của bên thứ ba có thể trợ giúp chúng ta.
Ngoài ra, bạn cũng đều có thể tham khảo thêm các bài viết khác có ích dưới đây:
  1. Taskbar là gì?
  2. Hẹn giờ tự động tắt máy tính Windows và Macbook
  3. Hiện biểu trưng Mycomputer Windows 10 ra Desktop
Chúc các bạn thành công!
bầu chọn )
Nếu như bạn đang sẵn có ý muốn mua hàng online tại những trang thương mại điện tử tại Việt Nam, gồm những: Shopee, Tiki, Lazada và Sendo. Khi đó, hãy nhớ truy cập vào trang dưới đây để lấy mã giảm giá bạn nhé!
Mã ưu đãi Shopee
Mã giảm giá Tiki
Mã giảm giá Lazada
Mã ưu đãi Sendo
đổi DNS vào Internet
Previous

Cách chỉnh DNS trên máy tính và điện thoại để được mạng Internet

camera hanh trinh
Next

Mua camera hành trìnhnào tốt: Vietmap, Sony, Xiaomi, Blackvue

Tags: đổi tênđổi tên fileđổi tên hàng loạtđổi tên tập tin
Thật vui khi biết bạn đang nghĩ gì…
Từ khóa bài viết:
Bài viết Cách đổi tên file hàng loạt trên máy tính Windows và Macbook được tổng hợp và biên tập bởi sửa máy tính PCI – PCI Group Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. Xin cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét